วันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ทำไมต้องทานอาหารเสริม

ทำไมเราต้องทานอาหารเสริม ?

เราอาจเคยได้ยินหลายๆคนบอกว่า แค่เราทานอาหารหลักให้ครบ 5 หมู่ ออกกำลังกาย พักผ่อนให้เพียงพอ
แค่นี้เราก็มีสุขภาพแข็งแรงแล้ว ใช่มั๊ยครับ?
ผมก็เคยได้ยินคนพูดแบบนี้มานับครั้งไม่ถ้วน.
แต่คำถามก็คือ
1. เราทานอาหารครบ 5 หมู่จริงหรือไม่
2. และอาหารที่ครบ 5 หมู่นั้น มีส่วนประกอบของวิตามิน แร่ธาติ และสิ่งจำเป็นอื่นๆ ที่ร่างกายเราต้องการครบถ้วนหรือไม่?
3. เราออกกำลังกายเพียงพอหรือไม่
4. เรามีความเครียดมากกว่าปรกติหรือไม่?
5. เรายังต้องพบเจอมลพิษรอบตัวเราหรือไม่?

ร้อยทั้งร้อยก็คงยังต้องเจอกับปัญหาเหล่านี้อยู่
หรือแม้กระทั่งคนที่มีปัจจัยเสี่ยงน้อยมากกว่าคนปรกติ แต่คนในกลุ่มนี้ก็ยังป่วยและเป็นโรคอยู่ดี จริงมั๊ยครับ?

สารอาหารบางชนิดร่างกายไม่สามารถสร้างเองได้ และบางชนิดที่อยู่ในอาหาร
ก็น้อยเกินไปเทียบกับปริมาณที่ร่างกายต้องการ
และนั่นคือสาเหตุว่า "ทำไมเราต้องทานอาหารเสริม"

USANA Healthpack 100
มีสารอาหารที่ร่างกายต้องการมากที่สุด
จากบริษัทขายตรงอันหนึ่งของอเมริกา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น